ประเด็นร้อน

'สหกรณ์ฯ'บุก'ดีเอสไอ'จี้คืนทรัพย์ 3.8 พันล้านบาท

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 30,2017

 - - สำนักข่าวสยามรัฐ - -

 

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 10.00 น. เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานที่ปรึกษาแผนฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด พร้อมด้วย ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ฯ กว่า 20 คน เดินทางยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีดีเอสไออายัดทรัพย์สินสหกรณ์ฯ จำนวน 3,800 ล้านบาท ว่า อาจเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หลังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีหนังสือแจ้งว่า ทางสหกรณ์ฯ สามารถดำเนินการตามสิทธิกฎหมายอื่นได้ ไม่ต้องรอใช้กฎหมายฟอกเงิน แต่ดีเอสไอยังคงอายัดไว้

 

นายเผด็จกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ต.ค.60 ทาง ปปง. มีมติคณะกรรมการธุรกรรมไม่ดำเนินการกับทรัพย์สิน จำนวน 299 รายการ เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงว่า ทางสหกรณ์ฯได้ยื่นฟ้อง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ กับพวก รวม 18 คนโดยศาลได้มีคำพิพากษาและออกหมายบังคับคดี ให้สามารถดำเนินการกับทรัพย์สินดังกล่าวตามกฎหมายอื่นได้โดยทาง ปปง. ส่งหนังสือแจ้งมายังดีเอสไอ กรมบังคับคดี และสหกรณ์ฯ เพื่อทราบเรื่องดังกล่าวแล้วทำให้ตัวแทนสหกรณ์ฯ เดินทางมาเพื่อขอทราบความคิดเห็น และการปล่อยทรัพย์ให้เร็วที่สุด

      

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะนำเข้าในที่ประชุม 4 ฝ่ายทั้ง ดีเอสไอ, ปปง., กรมบังคับคดี และอัยการ เพื่อพิจารณาสรุปในวันที่ 13 ธ.ค.60 ว่าเรื่องที่ ปปง. ส่งกลับมานั้น มีเหตุผลสามารถคืนเงิน ให้สมาชิกผู้เสียหายได้อย่างไรบ้าง

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw